พบกับ Bill Stoops. CIO, Dragon Capital Group Limited. ในงานสัมมนารวมพลคนลงทุนหุ้นเวียดนาม

0
2192

    เตรียมพบกับ Bill Stoops. CIO, Dragon Capital Group Limited. ในงานสัมมนารวมพลคนลงทุนหุ้นเวียดนาม 15 ธันวาคม. 2562

     Bill Stoops จบการศึกษาจาก Brown University ในปี 1978 และทำงานในตลาดเกิดใหม่ตั้งแต่ปี 1980 เริ่มต้นที่ฮ่องกงซึ่งเขาเป็นที่ปรึกษาด้านนักข่าวและการเมืองความเสี่ยง Stoops เข้าร่วม Schroder Securities ในฐานะนักวิเคราะห์ ก่อนที่จะย้ายไปโซลในปี 1985 

ปี 1989 Bill Stoops ได้รับคัดเลือกจาก Baring Securities ในกรุงลอนดอนเพื่อบริหารทีมขายในเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือสี่ปีต่อมาเขาถูกย้ายไปนิวยอร์กเพื่อสร้างแผนกขายตลาดเกิดใหม่ของบริษัท  เชี่ยวชาญใน Emerging Europe และในฐานะนี้ยังทำงานให้กับ Deutsche Bank และ HSBC ในช่วงปี 2541-2549 

จากนั้นเขาย้ายไปที่เวียดนามในตำแหน่งผู้อำนวยการ Dragon Capital โดยรับผิดชอบด้านการวิจัยและตลาดทุนและได้รับการแต่งตั้ง CIO ในปี 2552

ซื่ง Dragon Capital ที่คุณ Bill Stoops ทำงานมาเกือบ 14 ปี เป็นกองทุนที่ใหญ่ที่สุดของเวียดนาม และมีการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องยาวนานที่สุด

คุณ Bill Stoops เคยให้สัมภาษณ์เรื่องความน่าสนใจในการลงทุนที่เวียดนามในสื่อด้านธุรกิจ การเงิน การลงทุนชั้นนำของโลกทั้ง CNBC FORBES BLOOMBERG

พบกันกับ ดร.นิเวศน์ฯ และกูรูหุ้นเวียดนาม ในสัมมนาวันรวมพลคนลงทุนหุ้นเวียดนาม 15 ธ.ค62 รายละเอียด-สมัครคลิ๊ก:http://bit.ly/32fIaOn

ที่มา http://wales.clsa.com/event/IF16/IF16_SpeakerBios.pdf


https://www.cnbc.com/video/2018/09/10/vietnam-could-be-a-safe-haven-amid-us-china-trade-war-says-cio.html?&qsearchterm=Bill