บินตรงอีกแล้ว!

ช่วงนี้ธุรกิจการบินเวียดนามคึกคัก เปิดบินตรงไทย-เวียดนาม เป็นว่าเล่นเลยนะคะ

ล่าสุดสายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้เปิดเส้นทางบินใหม่ระหว่างกรุงเทพฯ-คัมรัน
โดยเป็นเส้นทางการบินเชื่อมโยงไทยกับเวียดนามลำดับที่ ๔ ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส หลังจากที่สายการบินประสบความสำเร็จในการให้บริการเส้นทางบินกรุงเทพฯ-นครดานัง กรุงเทพฯ-เกาะฟูก๊วกและกรุงฮานอย-จังหวัดเชียงใหม่

“ไฮไลท์ด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญของคัมรัน คือตั้งอยู่ไม่ไกลจากเมืองญาจาง (Nha Trang) หรือ นาตรัง ซึ่งเป็นเมืองตากอากาศชายทะเลที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของประเทศเวียดนาม มีความสวยงามจนได้รับการขนานนามว่าเป็นริเวียร่าแห่งทะเลจีนใต้ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่หลากหลาย และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามและชาวยุโรป”

ส่วนตัวแอดมินว่าทะเลไทยสวยกว่า ตอนแอดไป ญาจาง (Nha Trang) คลื่นแรงมากค่ะ
ตอนนั้นเพื่อนเวียดนามบอกเค้าอยากพัฒนาให้ญาจางเหมือนพัทยาเมืองไทย ถ้าพูดถึงทะเลจริงๆ แอดชอบเมืองดานังมากค่ะ ชายหาดยาว แถมไม่ห่างจากเมืองมรดกโลกอย่างฮอยอันด้วยค่ะ

ปีที่ผ่านมาไทยมีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามทะลุ 1 ล้านคนเป็นครั้งแรก เนื่องจากมีเที่ยวบินตรงจากเวียดนามมาไทยเพิ่มขึ้นมาก

คนไทยและชาวต่างชาติเองก็ไปเวียดนามกันเยอะนะคะ
11 เดือนแรกของปี 2561 ขยายตัวอยู่ที่ 21.3%

ในส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในประเทศเวียดนาม ส่วนใหญ่มาจากประเทศในเอเชีย โดยเฉพาะเอเชียตะวันออกและอาเซียนถือเป็นประเทศที่เข้าไปท่องเที่ยวในเวียดนามเป็นจำนวนมาก รองลงมาเป็นยุโรป อเมริกา และออสเตรเลีย

สำหรับประเทศที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศเวียดนามมากที่สุดในขณะนี้ อันดับ 1 เป็นของประเทศจีน มีจำนวนนักท่องเที่ยวอยู่ที่ 4.5 ล้านคน อันดับ 2 เกาหลีใต้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมา 3.16 ล้านคน อันดับ 3 ญี่ปุ่น มีนักท่องเที่ยวเดินทางมา 7.5 แสนคน อันดับ 4 ไต้หวัน มีนักท่องเที่ยวเดินทางมา 6.5 แสนคน และอันดับ 5 สหรัฐอเมริกา มีนักท่องเที่ยวเดินทางมา 6.3 แสน

ในช่วง 11 เดือนแรกของปี 2561 ปริมาณนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางมาเวียดนามอยู่ที่ 306,707 คน

สถานที่ที่คนไทยนิยมเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในประเทศเวียดนามมีด้วยกัน 3 เส้นทางหลัก คือ 1.ภาคเหนือ กรุงฮานอย-เมืองซาปา และกรุงฮานอย-ฮาลองเบย์ เส้นทางที่ 2 คือ ภาคกลาง นครดานัง-ฮอยอัน-เว้ และเส้นทางที่ 3 ภาคใต้ นครโฮจิมินห์-หมุยแน้-ดาลัด

ธุรกิจการท่องเที่ยวและการบินเวียดนามนี่มาแรงจริงๆ เลยนะคะ

Credit:
https://www.prachachat.net/tourism/news-282672
https://www.posttoday.com/aec/news/575230