งานวิวาห์สะท้านโลก ที่เกาะฟู้โกว๊ก เวียดนาม

ประเทศไทยเป็นประเทศที่นิยมในการเดินมาจัดงานแต่งงาน Destination Wedding ซึ่งมีพักและสถานที่ระดับหรูหรา การคมนาคมที่พร้อมสรรพ สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม รวมไปถึงธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ชุดแต่งงาน ของชำร่วย การจัดดอกไม้ เรือยอร์ช เป็นต้น

คู่แต่งงานจะมีการใช้จ่ายอย่างน้อยประมาณ 5 – 20 ล้านบาทต่อครั้ง ขึ้นอยู่กับจำนวนของผู้ร่วมงาน โดยเฉพาะในปัจจุบันกลุ่มคู่แต่งงานอินเดียและฮ่องกง มีความนิยมเดินทางมาจัดงานแต่งงานที่ประเทศไทยจำนวนมาก ที่ผ่านมามีจำนวนคู่แต่งงานจากอินเดียเดินทางมาไม่น้อยกว่า 400 คู่ต่อปี

แต่งานวิวาห์แห่งศตวรรษ ล่าสุดเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีการจัดงานที่เกาะฟู้โกว๊ก เวียดนามหนึ่งในเกาะที่งดงามที่สุดของเวียดนามแปลงโฉมเป็นสถานที่จัดงานวิวาห์ของคู่รักมหาเศรษฐีชาวอินเดีย โดยมีแขกกว่า 700 คนมาร่วมเฉลิมฉลอง ณ รีสอร์ทระดับห้าดาว เจดับบลิว แมริออท ฟู้โกว๊ก เอเมอรัลด์ เบย์ ระหว่างวันที่ 3-10 มีนาคมที่ผ่านมา

เกาะฟู้โกว๊กซึ่งตั้งอยู่ในอ่าวไทยและโด่งดังไปทั่วโลกจากหาดทรายบริสุทธิ์ เป็นสถานที่จัดงานวิวาห์ในฝันสำหรับใครหลายคน
เจ้าบ่าวของงานวิวาห์ครั้งนี้คือ Rushang Shah บุตรชายของประธานและซีอีโอ Embassy National Bank ซึ่งเป็นธนาคารระดับชุมชนในแอตแลนตา ส่วนเจ้าสาวคือ Kaabia Grewal ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์เครื่องประดับหรู Outhouse ทั้งคู่ได้จัดงานวิวาห์อย่างยิ่งใหญ่ตลอดหนึ่งสัปดาห์เต็มจนเรียกได้ว่าเป็น “งานวิวาห์แห่งศตวรรษ” ก็ว่าได้

เครื่องบินเช่าเหมาลำจำนวนสองลำได้เดินทางจากอินเดียมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติฟู้โกว๊กพร้อมแขก 700 คน โดยแขกทั้งหมดรวมถึงนักแสดงและศิลปินจากอิตาลี ไทย อินเดีย และรัสเซีย ได้เข้าพักที่สอร์ทระดับห้าดาว เจดับบลิว แมริออท ฟู้โกว๊ก เอเมอรัลด์ เบย์ ซึ่งมีห้องพัก ห้องสวีท และวิลล่าที่สวยงามและกว้างขวางมากถึง 234 ห้อง และตั้งอยู่บริเวณปลายแหลมทางตอนใต้ของเกาะ แขกทุกท่านต่างต้องเสน่ห์ของหาดทรายขาวบริสุทธิ์ วิวทะเลที่งดงามราวสรวงสวรรค์ และพระอาทิตย์ตกดินอันแสนโรแมนติก

นับเป็นอีกก้าวของการส่งเสริมการท่องเที่ยวของเวียดนามต้นทุนเป็นทรัพยากรธรรมชาติและการบริการ ที่ไม่ต้องนำเข้าวัตถุดิบใดๆ และไม่ต้องใช้ต้นทุนอะไร เรียกว่ากำไรล้วนๆเกือบ 100%

ในขณะที่รายได้จากการส่งออกต้องหักต้นทุนเหลือกำไรเพียงเล็กน้อย อาชีพบริการและการท่องเที่ยวเป็นอาชีพที่ไม่มีวันตายเชื่อกันว่ามันฝังอยูในยีนส์ของมนุษย์มานานแล้ว

ในอดีตที่เห็นได้ชัดของธุรกิจท่องเที่ยวไทย คือ AOT ในตลาดหุ้นไทย เมื่อท่องเที่ยวไทยมาบูมมาร์เก็ตแคปสูงปัจจุบันเป็นอันดับหนึ่งเมื่อเทียบกับสนามบินทุกสนามบินทั่วโลก จากที่เคยไม่ติดแม้แต่ท็อปเท็นมาก่อน วันนี้เราจึงต้องจับตาธุรกิจท่องเที่ยวในเวียดนามกันว่าจะก้าวไปได้แค่ไหน

Credit: https://www.ryt9.com/s/anpi/2965727