#

VinFast Manufacturing and Trading Company Limited บริษัทสาขาของเครือบริษัท Vingroup เวียดนาม
เปิดตัว สองรถยนต์ต้นแบบใหม่ ในงาน Paris Motor Show ครั้งที่ 120 เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม
เป็นครั้งแรกที่รถยนต์จากเวียดนามได้จอดโชว์เรียงรายกับแบรนด์รถยนต์ชั้นนำ อย่าง Mercedes, Porche, Audi, Lamborghini และ Lexus
การเปิดตัวรถยนต์ VinFast รุ่นใหม่ พร้อมกับพบการปรากฎตัวของนักฟุตบอลในตำนาน David Backkham ในฐานะแขกผู้มีเกียรติ “รถยนต์เหล่านี้น่าเหลือเชื่อ เรียบหรูและไฮเทค ” อดีตกัปตันทีมฟุตบอลทีมชาติอังกฤษกล่าว
” เป็นรถยนต์ที่มหัศจรรย์ สวยงามมาก ”
การกล่าวในงาน Jim Deluca ผู้จัดการทั่วไปของ VinFast ได้เน้นย้ำ เป้าหมายของบริษัทในการจะเป็นแบรนด์รถยนต์ระดับโลก ในอนาคตแบรนด์นี้จะมีอยู่ในหลากหลายตลาดทั่วโลก เขากล่าว
Le Thi Tho Thuy ประธานหญิงของ VinFast กล่าวว่า VinFast เป็นสมาชิกใหม่ล่าสุดของ Vingroup บริษัทเอกชนที่ใหญ่สุดในเวียดนาม
” รถยนต์สองตัวนี้ เป็นความสำเร็จแรกของ VinFast บนเส้นทางของการทำงานเพื่อบรรลุภารกิจ สร้างชื่อ เวียดนาม ขึ้นบนแผนที่ของอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ระดับโลก” เธอกล่าว
รถยนต์ต้นแบบซีดาน และ SUV ของ VinFast ได้ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.4-liter ของ BMW และดีไซน์แบบอิตาลีจาก Pininfarine การออกแสดงรถของ VinFast ที่งาน Paris Motor Show 2018 นี้สร้างความตกใจให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมและสื่อต่างประเทศ บทความนับพันที่ถูกเขียนไว้เกี่ยวกับยานยนต์ ซึ่งได้รับการพัฒนาในเวลาเพียง 365 วัน
ชื่อรุ่นของรถยนต์สองคันแรกคือ รถยนต์ซีดาน LUX A2.0 และ รถยนต์ SUV LUX SA2.0 นั้นเพิ่งประกาศออกมาแค่เพียงวันเดียวก่อน งาน Paris Motor Show 2018 อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการเปิดเผยราคา
VinFast กล่าวว่าได้กำลังร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำของแวดวงยานยนต์ในยุโรปและอเมริกา อาทิเช่น BMW , Bosch, Magna Steyr และ Pininfarina ที่มีเทคโนโลยีและประสบการณ์ที่ดีที่สุดในโลก ในการสร้าง LUX A2.0 และ LUX SA 2.0 อย่างยอดเยี่ยม
” เอกลักษณ์แบบเวียดนาม ดิไซน์แบบอิตาลี เทคโนโลยีแบบเยอรมัน กับมาตรฐานสากล”
โรงงานรถยนต์ที่ทันสมัยของ VinFast ตั้งอยู่ในชายฝั่ง Cat Hai ในเมืองทางตอนเหนือ Hai Phong โรงงานที่ได้รับการออกแบบให้มีกำลังการผลิตยานยนต์ 500,000 คันต่อปีจากปี 2015
งานมอเตอร์โชว์ที่เก่าแก่ที่สุด Paris Motor Show ครั้งที่ 120 เปิดงานอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม และจัดงานจนถึงวันที่ 14 ตุลาคมนี้

เครดิตที่มา : http://en.nhandan.org.vn/business/item/ … -show.html
แนบไฟล์