Samsung ทุ่มเงิน 40 ล้านดอลล่าร์ฯซื้อหุ้น CMC 30%

หลักจากที่เหล่ายักษ์ใหญ่ของเกาหลีให้ความสนใจลงทุนกับบริษัทต่างๆในเวียดนาม
ซึ่งมีดีลเด่นๆ อาทิ SK Group ที่ทุ่มเงินกว่า 1พันล้านดอลล่าร์ฯ ซื้อหุ้น 6.1% ของ Vingroup และ KEB Hana Bank ที่ซื้อหุ้น 15%ของ BIDV ในราคา 20 ทริลเลี่ยนVND (869.57 ล้านดอลล่าร์ฯ)
ล่าสุด Samsung ได้ทุ่ม 40 ล้านดอลล่าร์ฯซื้อหุ้น 30% ของ CMC บริษัทด้านไอทีที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่สองของเวียดนาม เพื่อร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยี AI และโซลูชั่น IoT
จากการร่วมมือกันของ Samsung SDS และ CMC ที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2016 และในเดือนมิ.ย. ปี2018 ที่ได้มีการลงนามในความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในเรื่อง MES (Manufacturing Excution System) สำหรับซัพพลายเออร์มากกว่า 200 รายของ
Samsung ในเวียดนาม
ปัจจุบัน CMC คือหุ้นส่วนผู้ให้บริการช่องทางการสื่อสารคมนาคมระหว่างประเทศทั้งหมดของ Samsung ในเวียดนามเนื่องด้วยคุณภาพของการบริการ อัตราความเร็วในการประมวลผลที่มีความเร็วสูง และความจุของการเก็บข้อมูลที่มากพอต่อการสำรองข้อมูลอย่างสมบูรณ์
CMC คาดหวังว่า Samsung จะสนับสนุนให้ CMC กลายเป็นบริษัทระดับโลก และกระตุ้นรายได้ของบริษัทให้ดีขึ้น 30%ในปีหน้านี้
ในอนาคตอันใกล้นี้ Samsung SDS และ CMC จะทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาโซลูชั่นโรงงานอัจฉริยะ ,Cloud computing และโซลูชั่นความปลอดภัยเครือข่าย ในอนาคตคู่ค้าทั้งสองยังจะใช้ประโยชน์จากเครือข่ายอื่นๆ เช่น blockchain และ big data รวมไปถึงสนับสนุนการเติบโตที่แข็งแรงเพื่อที่จะขยายตัวไปสู่ตลาดในเอเชียแปซิฟิก และพัฒนาธุรกิจไปสู่ธุรกิจระดับโลก

อยากรู้เรื่องหุ้นเวียดนามมากขึ้น สมัครสัมมนารวมพลคนลงทุนหุ้นเวียดนาม 62 คลิกเลย.? รายละเอียดและใบสมัครคลิ๊ก:http://bit.ly/32fIaOn ?