Softbank มีแผนควบรวมกิจการกับ Line

0
1572
 Z  Holding หรือ Yahoo Japan โดย Softbank Crop บริษัทระดับTop ด้านโทรคมนาคมและการสื่อสารสัญชาติญี่ปุ่นและผู้ถือหุ้นใหญ่ใน Alibaba ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามกับเคมเปญ 11.11 ได้เผยว่ามีการเจรจาข้อตกลงควบรวมกิจการกับ Line Corp โดย Never Corp 

Z Holding หรือ Yahoo Japan โดย Softbank Crop บริษัทระดับTop ด้านโทรคมนาคมและการสื่อสารสัญชาติญี่ปุ่นและผู้ถือหุ้นใหญ่ใน Alibaba ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามกับเคมเปญ 11.11 ได้เผยว่ามีการเจรจาข้อตกลงควบรวมกิจการกับ Line Corp โดย Never Corp และทาง Line ก็ยืนยันว่ามีการเจรจากันจริงแต่ยังไม่มีการตัดสินใจ
โดย Reuter ได้ข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า น่าจะมีข้อตกลงภายในสิ้นเดือนและ Softbank Corp และ Never Corp อาจจะควบรวมกิจการกันในสัดส่วน 50/50 จากนั้น Line และ Yahoo ก็จะเปิดดำเนินต่อไปโดย Z Holding
ข้อตกลงนี้จะทำให้แอพพลิเคชั่นชำระเงินโดย QR code ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นทั้ง 2 แอพพลิเคชั่นดำเนินงานร่วมกัน โดยล่าสุด แอพพลิเคชั่น PayPay โดย Softbank มีจำนวนผู้ใช้ทะลุ 19 ล้านบัญชีผู้ใช้ผ่านการตลาดเชิงรุก ในขณะที่ Line Pay เองก็มีจำนวนผู้ใช้แตะ 82 ล้านบัญชีผู้ใช้ชาวญี่ปุ่นของแอพพลิเคชั่น Line
Softbank กำลังสร้างการรุกคืบที่สำคัญสู่การค้าปลีกออนไลน์ และขยายธุรกิจ e-commerce เพื่อสร้างการเติบโตของรายได้ที่นอกเหนือไปจากธุรกิจหลักด้านโทรคมนาคม โดยเมื่อไม่นานมานี้ Z Holding ได้เข้าถือหุ้น 50.1% ของ Zozo Inc ธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ด้านแฟชั่น ทำให้ขึ้นมาอยู่ในกลุ่มเดียวกับคู่แข่งอย่าง Amazon.com
ปัจจุบัน Softbank เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ
Grab ที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งเวียดนาม ซึ่งไม่นานมานี้ นายกรัฐมนตรีของเวียดนามก็ได้พบปะพูดคุยกับทาง Softbank ในช่วงที่เยือนญี่ปุ่นเพื่อเข้าร่วมพิธีสำคัญ โดย CEO ของ Softbank นายMasayoshi Son กล่าวว่าการลงทุนในกองทุนและบริษัทด้านเทคโนโลยีที่ให้ผลตอบแทนสูงในเวียดนาม ให้ผลกำไรที่ดีเยี่ยมกับ Softbank ทั้งนี้ทางรัฐบาลเวียดนามจะยื่นข้อเสนอที่ดีและคาดหวังว่า
Softbank จะลงทุนในด้านอื่นๆ ของเวียดนามเพื่อเพิ่มมูลค่าทางการตลาด และการลงทุนของ Softbank จะสร้างการพัฒนาทางการตลาดของเวียดนามให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น

**1ปีมีครั้งเดียวเท่านั้น! วันรวมพลคนลงทุนหุ้นเวียดนามปี 62 รวมพลรับความรู้-รับศักราชใหม่ กับ ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร และกูรูการลงทุนหุ้นเวียดนามชั้นนำ

วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2562
 เวลา 9.00-17.00 น.
 โรงแรมเอเชีย (ติดรถไฟฟ้า BTS ราชเทวี)ค่าสัมมนารวมอาหารว่าง 2 มื้อ และอาหารกลางวันแบบบุฟเฟต์ 2,500 บาท

รายละเอียดและใบสมัครคลิ๊ก

:http://bit.ly/32fIaOn