Hot อีกหล่ะ หุ้นเวียดนาม

0
2244


All time high กันเป็นว่าเล่น จนทำให้นักลงทุนไทยหลายคนกลัวตกรถ การลงทุนในหุ้นเวียดนามทำได้ มากมายหลายอย่าง สะดวกสะบายมากกว่าที่แอดมินเคยลงทุนมาเมื่อ 6 ปีที่แล้ว จนเสมือนกับการลงทุนซื้อหุ้นไทยไปทุกที กองทุนก็มีมากมายที่ทยอยออกมาให้ซื้อ แถมยังมี DR ที่ซื้อได้เสมือนหุ้นตัวหนึ่งในกระดานของตลาดหลักทรัพย์ไทย วันนี้แอดมินจะมาเล่าให้ฟัง แบบโพสต์เดียวจบ


1. การลงทุนในหุ้นรายตัว การลงทุนแบบนี้ต้องเปิดพอร์ตกับโบรกเกอร์ และซื้อเหมือนหุ้นไทย ซึ่งมีข้อดีและข้อเสียต่างกันไป ปัจจุบันบางโบรกเกอร์เปิดให้ซื้อขายออนไลน์ได้ด้วย
1.1 โบรกเกอร์ในประเทศไทยที่บริการเปิดพอร์ตให้ลงทุนเวียดนามได้แก่ KT-Zmico / Finansia Syrus / Bualuang / CGS CIMB/ SCBS / Maybank Kimeng ฯลฯ


1.2 โบรกเกอร์เวียดนามโดยตรงได้แก่ ที่เป็นที่นิยมของนักลงทุนไทยได้แก่ SSI, HSC, VCI, VND เป็นต้น



2. การลงทุนในกองทุนที่ไปลงทุนหุ้นเวียดนาม ปัจจุบันมีมากมายหลายกองทุน ซึ่งมีหลากหลายวิธีการเลือกหุ้น และนโยบายการลงทุนที่ต่างกันไป


2.1 กองทุนที่หาซื้อได้ในประเทศไทย ได้แก่

PRINCIPAL VNEQ-APRINCIPAL

VTPPP-AASP-VIETUVOONE-VIETNAM-RAONE-VIETNAMRMFB-VIETNAMB-VIETNAM RMFK-VIETNAMKFVIET-ASSI-SCA (กองทุนสัญชาติเวียดนาม โดยหลักทรัพย์ ทรีนิตี้)Jitta Wealth / Themetic Vietnam เป็นต้น
2.2 กองทุนที่จดทะเบียนต่างประเทศ โดยอยู่ในตลาดหุ้นต่างประเทศ London stock Exchange-VEIL (Vietnam Enterprise Investments)-VOF (VinaCapital Vietnam Opportunity Fund)
2.3 กองทุนต่างประเทศอื่นๆ ที่ตอนนี้ นลท. สามารถโอนเงินไปลงทุนได้ ตามกฏใหม่ของธนาคารแห่งประเทศไทย -PYN Elite Fund เป็นต้น

3. ซื้อ ETF ปัจจุบันมี ETF ยอดนิยมได้แก่ fUEVFVND ( Diamond ETF) , E1VFVN30 (VN30ETF)

4. ลงทุนในตลาดหุ้นไทย ที่เป็นตราสารแสดงสิทธ์ฝากหลักทรัพย์ต่างประเทศ (DR) ปัจจุบันที่ list ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีเพียง E1VFVN3001และfUEVFVND ( Diamond ETF)โดยซื้อเสมือนหุ้นตัวหนึ่งได้เลย

แต่ที่ต้องจำให้ขึ้นใจ คือ การลงทุนมีความเสี่ยง นักลงทุนต้องศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลไปกับเราได้ที่เรียนรู้ออนไลน์ ลงทุนหุ้นเวียดนาม อเมริกา จีน สามารถดูรายละเอียดและสมัครได้ที่: 

สนใจเรียนรู้ออนไลน์ ลงทุนหุ้นเวียดนาม อเมริกา จีน

**กลุ่มปิด ปรับทัพลงทุนหุ้นเวียดนาม อเมริกา จีนเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นลงทุน มีหัวข้อที่ต้องเรียนรู้ จะสามารถชมสัมมนาย้อนหลังและliveพิเศษในปี 2564ที่ผ่านมา ไม่มีเผยแพร่ช่องอื่นได้ ดูรายละเอียดและสมัครได้ที่: https://bit.ly/316AyPX

**สัมมนาvvi membership-หุ้น Super stock เวียดนาม อเมริกา จีน เหมาะกับผู้ต้องการอัปเดทข้อมูลปัจจุบัน และชมสัมมนา คลิกhttps://bit.ly/3F3mTK

ท่านสามารถติดตามข่าวสารจาก vietnamviได้ที่

Website – https://www.vietnamvi.com

Facebook –https://www.facebook.com/vvinvestor/

Line @vietnamvi- https://lin.ee/47V0kep

YouTube- https://youtube.com/c/Vietnamvi

FB กลุ่มคุยหุ้นเวียดนามฯ: https://web.facebook.com/groups/473890360486727