ทุนไทยเชื่อมั่นเวียดนาม เร่งขยายการลงทุน

0
948

รองประธานหอการค้าเผย เป้าการค้า 8.2 แสนล้านบาท ภายในปี 2025

ในเดือน ธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา สมาคมนักธุรกิจไทยในเวียดนาม หรือThai Business (Vietnam) Association ได้มีการอัพเกรดเป็น สภาหอการค้าและอุตสาหกรรมไทยในเวียดนาม (Thai Chamber of Commerce and Industry in Vietnam)

โดย สภาหอการค้าและอุตสาหกรรมไทยในเวียดนาม ตั้งเป้าหมายที่จะเป็นตัวแทนของนักธุรกิจและผู้ประกอบการไทยที่ทำธุรกิจในเวียดนาม และ มีพันธกิจ ส่งเสริมและเพิ่มพูนการค้าและการลงทุนระหว่างไทย-เวียดนาม ผ่านการให้คำปรึกษา แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร จัดสัมมนา และ กิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนธรุกิจของทั้งสองประเทศ

คุณ ธาราบดี ซึ้งอดิชัยวิทย์ รองประธานสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมไทยในเวียดนาม ได้กล่าวถึงความสนใจและตอกย้ำความมั่นใจของนักลงทุนไทยในการเข้ามาลงทุนในประเทศเวียดนาม อีกทั้งยังชื่นชมรัฐบาลเวียดนามสำหรับความเปิดกว้างในการต้อนรับนักลงทุนไทย รวมถึงพัฒนาการทางด้านกฎหมายและกฎเกณฑ์ต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการถือครองและสิทธิในการใช้ประโยชน์อสังหาริมทรัพย์ในประเทศเวียดนามของชาวต่างชาติ

ปัจจุบัน ประเทศไทยคือคู่ค้าที่ใหญ่ที่สุดของเวียดนามในภูมิภาคอาเซียน และ เวียดนามยังเป็นตลาดส่งออกที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 4 ของไทยด้วย

สำหรับประเทศเวียดนามนั้น ปริมาณการลงทุนทั้งหมดของนักลงทุนชาวไทยนั้นมากเป็นอันดับ 9 จาก 141 ชาติที่เข้าไปลงทุนในเวียดนาม ผ่านโครงการลงทุนราว 370 โครงการ คิดเป็นเม็ดเงินลงทุนกว่า 4.3 แสนล้านบาท

โดยภายในปี 2025 ทั้งสองประเทศ ยังตั้งเป้าจะเพิ่มปริมาณเงินในการค้าขายระหว่างกัน ถึง 8.2 แสนล้านบาท

รู้หรือไม่…

นอกจากตำแหน่งรองประธานสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมไทยในเวียดนามแล้ว คุณ ธาราบดี ซึ้งอดิชัยวิทย์ ยังดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป (General Manager) ของ ธนาคารกรุงเทพ สาขา Ho Chi Minh City 

และ เป็นหนึ่งในวิทยากรกิตติมศักดิ์ในงานสัมมนา Super Stock เวียดนาม อเมริกา จีน จัดโดยเพจ Vietnam Value Investor เมื่อวันที่ 29-30 มกราคม 2565 อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก: Vietnam Investment Review


🇻🇳 เรียนออนไลน์ สัมมนา สามารถดูรายละเอียดและสมัครได้ที่: https://www.vietnamvi.com/onlinecourse/

ติดตามข่าวสารจาก VietnamVI

Website: https://www.vietnamvi.com

Facebook: vvinvestor

Line: @vietnamvi

YouTube: https://youtube.com/c/Vietnamvi

ห้องคุยหุ้นเวียดนาม:https://www.facebook.com/groups/473890360486727