โคโรน่าในเวียดนาม

0
1879

พอดีวันนี้แอดได้รับ inbox ว่า
“สวัสดีครับแอดมิน พอจะเรื่องโรคโคโรน่า ที่เวียดนาม มาอัพเดทกันบ้างมั้ย รอรับชมครับ ขอบคุณครับ” ทางเพจจึงรวบรวมข้อมูลมา Update ให้ฟังดังนี้ค่ะ


สถานการณ์โลก

เวลา13:00 น. 29 ม.ค. 62
อัปเดตยอดผู้ป่วยสะสมทะลุ 6,000 เสียชีวิตแล้ว 132 ราย


ผู้ติดเชื้อที่เวียดนาม

เวลา15:40 น. 29 ม.ค. 62
กรณีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าต่างประเทศ (นอกจีน)
อันดับ 1 : พบที่ประเทศไทย (พบการติดเชื้อ 14 คน)
อันดับ 11: พบที่เวียดนาม (พบการติดเชื้อ 2 คน)

เวียดนามได้เพิ่มมาตรการคัดกรองของนักเดินทางทุกคนที่เดินทางเข้าประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่เล่าว่าเขาไม่เคยพบการแพร่ระบาดของโรคเช่นนี้ในช่วงห้าปีที่ทำงานในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว บริษัททัวร์เวียดนามหลายแห่งได้ระงับทัวร์ขาออกไปยังจีนแผ่นดินใหญ่ ในขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่าศูนย์กลางการท่องเที่ยวของ Da Nang, Khanh Hoa and Lao Cai ได้ขอให้บริษัทการท่องเที่ยวหยุดทัวร์จีนและยกเลิกทัวร์ต่างประเทศ

เมื่อปีที่แล้วเวียดนามต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน 5.8 ล้านคนเพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบกับปี 2561
“ตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมนักท่องเที่ยวจำนวนมากกังวลเกี่ยวกับสุขภาพของพวกเขาและยกเลิกการเดินทางกับเรา” “ ฉันต้องการความปลอดภัยสำหรับลูกค้าของฉัน แต่ฉันก็เป็นห่วงตัวเองเช่นกัน”เจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวกล่าว


ในฐานะนักลงทุนหุ้นเวียดนาม

ตลาดหุ้นเวียดนามปิดทำการตั้งแต่วันที่ 23 จนถึง 29 ม.ค. 63 เนื่องในวันเทศกาลตรุษจีน (ตรุษญวน หรือ Tet) โดยกลับมาเปิดทำการในวันพรุ่งนี้

ทางการเวียดนามออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โดยได้ประสานงานกับทางการจีนและได้รับการอนุมัติให้ Vietjet Air (VJC:VN) 4 เที่ยวบินพานักท่องเที่ยวจีนกลับเมืองอู่ฮั่น ซึ่งได้รับการตรวจสุขภาพแล้ว อีกทั้ง Vietjet Air ได้ยกเลิกเที่ยวบินและคืนเงินให้ลูกค้าอีกด้วย ดังนั้นบริษัทจึงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์นี้ รวมถึงหุ้นสนามบินเวียด (ACV:VN)

Credit:
Global Morning Brief หลักทรัพย์บัวหลวง
Sina News
https://bit.ly/2Rz1zXO
https://bit.ly/36u1bOw
https://bit.ly/2Gzq40x