นักลงทุนในประเทศลงทะเบียนบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ใหม่ 172,695 บัญชีในเดือนกันยายนซึ่งเป็นจํานวนสูงสุดเป็นอันดับสองในรอบกว่าหนึ่งปี ตามข้อมูลของ Vietnam Securities Depository and Clearing Corporation (VSDC)

ในเดือนนี้ องค์กรในประเทศได้เปิดบัญชีใหม่ 90 บัญชี VSDC กล่าว

 เดือนกันยายน จํานวนบัญชีทั้งหมดของนักลงทุนรายย่อยในประเทศทะลุ 7.76 ล้านบัญชีเทียบเท่ากับมากกว่าร้อยละ 8 ของประชากร

ในเดือนกันยายน นักลงทุนรายย่อยและองค์กรต่างชาติได้ลงทะเบียนบัญชีใหม่ 225 และ 28 บัญชีตามลําดับ ทําให้จํานวนบัญชีต่างประเทศทั้งหมดเป็น 42,711 บัญชี

ตลาดหุ้นเวียดนามบันทึกไตรมาสที่3เป็นขาขึ้น โดยมีช่วงการซื้อขายพันล้าน-US-dollar ติดต่อกัน

มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยในเดือนกันยายนเพิ่มขึ้น 11.2 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้าและเพิ่มขึ้น 85.4 เปอร์เซ็นต์จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วเป็น 28.62 ล้านล้านดอง

มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยในตลาดหลักทรัพย์ Hồ Chí Minh (HoSE) และตลาดหลักทรัพย์ Hà Nội (HNX) อยู่ที่ VNĐ25.13 ล้านล้านและ VNĐ2.38 ล้านล้านในเดือนกันยายน เพิ่มขึ้น 12.7 เปอร์เซ็นต์และ 9.0 เปอร์เซ็นต์ month-on-month ตามลําดับ ในขณะเดียวกัน มูลค่าของแต่ละเซสชั่นในตลาดบริษัทมหาชนที่UPCoM สูงถึง VND1.10 ล้านล้าน ลดลง 11.3 เปอร์เซ็นต์

ตลาดหุ้นยังคงมีเงินทุนไหลเข้าอย่างต่อเนื่องในบริบทที่อัตราดอกเบี้ยลดลงอย่างรวดเร็ว และช่องทางการลงทุนอื่นๆ เช่น อสังหาริมทรัพย์และพันธบัตรองค์กร ยังคงอ่อนลง

HoSE กําลังพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้ระบบการซื้อขายที่พัฒนาโดย Korea Exchange (KRX) เริ่มดําเนินการในปลายปี 2023 เพื่อให้แน่ใจว่าตลาดจะดําเนินงานได้อย่างราบรื่นอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ

ลงนามโดย HoSE และ KRX ในปี 2555 โครงการนี้คาดว่าจะนําผลิตภัณฑ์ใหม่ การซื้อขายและโซลูชันการชําระเงินมาสู่ตลาดหุ้นเวียดนาม เช่น การชําระบัญชี T 0 การขายชอร์ต และสัญญาออปชั่น สิ่งนี้จะสร้างหลักฐานในการแก้ปัญหาคอขวดและก้าวไปสู่การอัพเกรดตลาดจากพรมแดนไปสู่การเกิดใหม่


VVI Membership

ดูรายละเอียดและสมัครได้ที่ https://class.vietnamvi.com

หรือ ติดตามเราได้ที่

– Line :@vietnamvi คลิก https://lin.ee/Jy9n680

– facebook:  https://www.facebook.com/vvinvestor

– Youtube:http://youtube.com/c/vietnamvi

– E-mail: info@vietnamvi.com