การค้าและเศรษฐกิจของเวียดนามเติบโตก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง

0
1757

การค้าและเศรษฐกิจของเวียดนามเติบโตก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง

นอกจากเวียดนามจะเป็นประเทศในอาเซียนที่ส่งเงินกลับประเทศมากที่สุดเป็นอันดับที่ 9 ของโลกแล้ว เวียดนามยังสามารถไต่อันดับต่างๆ ขึ้นมาจนน่าจับตามอง
จากการเป็นประเทศที่มีการเติบโตทางการค้าและเศรษฐกิจที่รวดเร็ว ทำให้อันดับต่างๆของเวียดนามขยับดีขึ้นอย่างมาก เริ่มจาก
Trade20 Index ของ Standard Chartered Bank อันดับการชี้วัดการค้าระดับโลกจากที่ประเทศต่างๆได้ทำการปรับปรุงและศักยภาพในอนาคตของพวกเขา จาก 20 ประเทศทั่วโลก เวียดนามอยู่ในอันดับที่ 6 และสำหรับประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เวียดนามถือเป็นหมายเลขหนึ่ง จากรายงานเศรษฐกิจของเวียดนามโตขึ้น 7% ซึ่งนับเป็นสองเท่าของอัตราการเติบโตทั่วโลก
ตามด้วยอันดับที่ 8 ของประเทศที่มีเศรษฐกิจที่ดีสุดที่จะลงทุนในปี2019
Top Destinations for Investment โดย U.S. News & World Report จากอันดับที่23ในปีก่อน, อันดับที่ 42 ของ Global Innovation Index (GII) โดยองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก World Intellectual Property (WIPO) จาก นวัตกรรมด้านเศรษฐกิจทั่วโลก, อันดับที่ 45 ด้านขนาดทางเศรษฐกิจของประเทศ Economy Size
และเกินคาดสำหรับเวียดนามที่มีเป้าหมายแรกที่จะไต่ไปในอันดับที่70 แต่สามารถไต่ได้ถึงอันดับที่ 50 ของดัชนีชี้วัดความปลอดภัยทางไซเบอร์ Global Cybersecurity Index (CGI)โดย International Telecommunication Union(ITU) รวมถึงอันดับที่ 67 จาก 141 ของรายงานการจัดอันดับความสามารถในการแข่งขันทั่วโลก The 2019 Global Competitiveness Report โดย The World Economic Forum (WEF) ซึ่งเวียดนามมีคะแนนดีที่สุดจากประเทศทั่วโลก

สนใจลงทุนหุ้นเวียดนามรายละเอียดและใบสมัครคลิ๊ก:http://bit.ly/32fIaOn