เวียดนามคำราม ลุ้น VNINDEX แตะ 1750 จุด ปีเสือนี้

0
1051

ในช่วงปลายปี บรรดาโบรกเกอร์หลากหลายสำนัก ต่างออกบทวิเคราะห์ คาดการณ์สถานการณ์เศรษฐกิจ รวมถึงภาวะตลาดในปีถัดไป พร้อมแนะนำกลยุทธ์การลงทุนเพื่อเดินหน้าต่อ

SSI Securities หนึ่งในโบรกเกอร์ชั้นนำของเวียดนามเองก็เพิ่งออก Strategy Report ซึ่งพูดถึงมุมมองของ SSI ต่อทิศทางของตลาดในปี 2022

ข้อสรุปจากรายงานของ SSI

·  รัฐบาลเวียดนามยังคงนโยบายการคลังและการเงินแบบผ่อนคลาย ต่างจาก เศรษฐกิจหลักทั่วโลกที่รัฐบาลส่งสัญญาณการใช้นโยบายแบบเข้มงวด เพื่อลดผลกระทบจากภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปีที่ผ่านมา

·  รัฐบาลเวียดนามตั้งเป้าการเติบโตของ GDP ปี 2565 ที่ 6.0% – 6.5% และ SSI เชื่อว่าแผนกระตุ้นเศรษฐกิจขนาดใหญ่ของรัฐบาลกลางจะยังคงดำเนินต่อไปในปีหน้า และมีแนวโน้มที่จะขยายตัวด้วย

·  การเปิดเมือง เปิดประเทศ รวมถึงพัฒนาการ การหักบัญชีและชำระราคา (T+0 และ Central Counterparty Clearing) ของตลาดหลักทรัพย์เวียดนาม จะเป็นตัวเร่งการเติบโตของตลาดในปีหน้า

o   ในกรณี Best Case SSI คาดว่า ตลาดหลักทรัพย์เวียดนามจะสามารถปรับปรุงระบบบัญชี และ ถูกเลื่อนสถานะเป็น Emerging Market โดย ดัชนี FTSE Russell Index ภายใน เดือน กันยายน 2565

·  SSI คาดการณ์การเติบโตของกำไรของบริษัทจดทะเบียนที่ 13% ในปี 2565 และ PE ตลาดที่ 16 เท่า ซึ่งหากเป็นดังคาด ดัชนี VNINDEX อาจขึ้นไปแตะ 1750 จุด ในปี 2565

·  3 กลุ่มอุตสาหกรรมที่ SSI มีมุมมองเป็นบวกมากที่สุดในปี 2565 ได้แก่ กลุ่มธนาคารพาณิชย์ กลุ่มค้าปลีก และ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

ขอบคุณข้อมูลจาก: SSI Securities

(สนใจเรียนออนไลน์) กลุ่มปิด! ปรับทัพลงทุนหุ้นเวียดนามฯ สามารถดูรายละเอียดและสมัครได้ที่: https://bit.ly/316AyPX

🇻🇳ติดตามข่าวสารจาก VietnamVI

Website: https://www.vietnamvi.com

Facebook: vvinvestor

Line: @vietnamvi

YouTube: https://youtube.com/c/Vietnamvi

ห้องคุยหุ้นเวียดนาม:https://www.facebook.com/groups/473890360486727/